arduino keypad
ใบรายงานผลการปฏิบัติงาน
#include "LedControl.h" // การอ่านไฟล์จากไดเร็กทอรี หรือโฟลเดอร์ที่กำหนดไว้
#include "Keypad.h"
char keys[4][4]={ // เก็บข้อมูลที่ หน่วยความจำ 1 ไบต์
{'7','8','9','A'},
{'4','5','6','B'},
{'1','2','3','C'},
{'E','0','F','D'}};
byte rowPins[] = {7,6,5,4};
byte colPins[] = {3,2,1,0};
Keypad keypad = Keypad(makeKeymap(keys),rowPins,colPins,4,4);
LedControl lc=LedControl(8,10,9,1);
void setup() // ฟังก์ชั่นใช้ในการประกาศค่าเริ่มต้น
{
lc.shutdown(0,false);
lc.setIntensity(0,5);
lc.clearDisplay(0);
}
void loop() // ฟังก์ชั่นใช้ในการเขียนโค้ดโปรแกรมการทำงานของArduinoเป็นฟังก์ชั่นการวนลูปไปเรื่อยๆ
{
char key = keypad.getKey();
if (key != NO_KEY) // คำสั่งในการตัดสินใจ แบบตัวเลือกเดียว โดยใช้งานร่วมกับ ==, !=, <, >เพื่อใช้ใน การ ตัดสินใจในการหาคำ
{
lc.setChar(0,0,key,false);
}
}
#include "Keypad.h"
char keys[4][4]={ // เก็บข้อมูลที่ หน่วยความจำ 1 ไบต์
{'7','8','9','A'},
{'4','5','6','B'},
{'1','2','3','C'},
{'E','0','F','D'}};
byte rowPins[] = {7,6,5,4};
byte colPins[] = {3,2,1,0};
Keypad keypad = Keypad(makeKeymap(keys),rowPins,colPins,4,4);
LedControl lc=LedControl(8,10,9,1);
void setup() // ฟังก์ชั่นใช้ในการประกาศค่าเริ่มต้น
{
lc.shutdown(0,false);
lc.setIntensity(0,5);
lc.clearDisplay(0);
}
void loop() // ฟังก์ชั่นใช้ในการเขียนโค้ดโปรแกรมการทำงานของArduinoเป็นฟังก์ชั่นการวนลูปไปเรื่อยๆ
{
char key = keypad.getKey();
if (key != NO_KEY) // คำสั่งในการตัดสินใจ แบบตัวเลือกเดียว โดยใช้งานร่วมกับ ==, !=, <, >เพื่อใช้ใน การ ตัดสินใจในการหาคำ
{
lc.setChar(0,0,key,false);
}
}
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น