arduino 16
ใบรายงานผลการปฏิบัติงาน
Code
#include <Stepper.h> // การอ่านไฟล์จากไดเร็กทอรี หรือโฟลเดอร์ที่กำหนดไว้
#include "Keypad.h"
#define STEP_ANGLE_4STEP 32 //360/11.25 degree // ใช้เพื่อตั้งชื่อค่าคงที่
#define STEP_OUT_WITH_GEAR 2048 //32*64
Stepper stepper(STEP_ANGLE_4STEP,8,10,9,11);
char keys[4][4]={ // เก็บข้อมูลที่ หน่วยความจำ 1 ไบต์
{'7','8','9','A'},
{'4','5','6','B'},
{'1','2','3','C'},
{'*','0','#','D'}};
byte rowPins[] = {7,6,5,4};
byte colPins[] = {3,2,1,0};
int speedmotor = 400; // ตัวแปรพื้นฐานที่เก็บตัวเลขโดยไม่มีจุดทศนิยม
int dirmotor = 1;
Keypad keypad = Keypad(makeKeymap(keys),rowPins,colPins,4,4); //ฟังก์ของkeypad
void setup() // ฟังก์ชั่นใช้ในการประกาศค่าเริ่มต้น
{
}
void loop() // ฟังก์ชั่นใช้ในการเขียนโค้ดโปรแกรมการทำงานของArduinoเป็นฟังก์ชั่นการวนลูปไปเรื่อยๆ
{
char key = keypad.getKey();
if (key != NO_KEY) // คำสั่งในการตัดสินใจ แบบตัวเลือกเดียว โดยใช้งานร่วมกับ ==, !=, <, >เพื่อใช้ใน การ ตัดสินใจในการหาคำ
{
if (key == '1')
speedmotor = 400;
if (key == '2')
speedmotor = 700;
if (key == '3')
speedmotor = 1000;
if (key == 'A')
dirmotor = 1;
if (key == 'B')
dirmotor = -1;
if (key == 'C')
dirmotor = 0;
}
stepper.setSpeed(speedmotor);
stepper.step(dirmotor);
}
Code
#include <Stepper.h> // การอ่านไฟล์จากไดเร็กทอรี หรือโฟลเดอร์ที่กำหนดไว้
#include "Keypad.h"
#define STEP_ANGLE_4STEP 32 //360/11.25 degree // ใช้เพื่อตั้งชื่อค่าคงที่
#define STEP_OUT_WITH_GEAR 2048 //32*64
Stepper stepper(STEP_ANGLE_4STEP,8,10,9,11);
char keys[4][4]={ // เก็บข้อมูลที่ หน่วยความจำ 1 ไบต์
{'7','8','9','A'},
{'4','5','6','B'},
{'1','2','3','C'},
{'*','0','#','D'}};
byte rowPins[] = {7,6,5,4};
byte colPins[] = {3,2,1,0};
int speedmotor = 400; // ตัวแปรพื้นฐานที่เก็บตัวเลขโดยไม่มีจุดทศนิยม
int dirmotor = 1;
Keypad keypad = Keypad(makeKeymap(keys),rowPins,colPins,4,4); //ฟังก์ของkeypad
void setup() // ฟังก์ชั่นใช้ในการประกาศค่าเริ่มต้น
{
}
void loop() // ฟังก์ชั่นใช้ในการเขียนโค้ดโปรแกรมการทำงานของArduinoเป็นฟังก์ชั่นการวนลูปไปเรื่อยๆ
{
char key = keypad.getKey();
if (key != NO_KEY) // คำสั่งในการตัดสินใจ แบบตัวเลือกเดียว โดยใช้งานร่วมกับ ==, !=, <, >เพื่อใช้ใน การ ตัดสินใจในการหาคำ
{
if (key == '1')
speedmotor = 400;
if (key == '2')
speedmotor = 700;
if (key == '3')
speedmotor = 1000;
if (key == 'A')
dirmotor = 1;
if (key == 'B')
dirmotor = -1;
if (key == 'C')
dirmotor = 0;
}
stepper.setSpeed(speedmotor);
stepper.step(dirmotor);
}
ภาพจำลองการทำงานด้วยโปรแกรม Proteus
อธิบายการทำงานของโปรแกรม
ความคุม Stepper Motor ด้วย keypad
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น